Thi công lắp đặt

Đội ngũ nhân viên IT của các doanh nghiệp thường phải đối mặt với những thách thức của việc duy trì và xử lý sự cố liên quan đến công nghệ mới, phức tạp và phải thường xuyên đối mặt với những yêu cầu thay đổi để đảm bảo tính sẳn dùng cho hệ thống kinh doanh. Và đồng thời, các doanh nghiệp còn phải đấu tranh để giữ cho các kỹ sư mạng đã được đào tạo và hy vọng sẽ làm giảm tiêu hao nhân lực ở mức tối thiểu, trong khi các doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng thuê các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài để quản lý toàn hệ thống của mình.

1. Máy Server và Máy Client

- Kiểm tra toàn bộ hệ thống phần cứng.

- Kiểm tra các dịch vụ mạng được cài đặt và độ ổn định.

- Kiểm tra và chữa trị các lỗi tiềm ẩn, các dịch vụ mạng cộng thêm.

- Kiểm tra và đưa ra giải pháp nâng cấp hệ thống bảo mật thông tin khi cần thiết.

- Phân quyền hệ thống theo yêu cầu và nhu cầu khách hàng

- Cấu hình lại Server và hệ thống Mạng.

- Kiểm tra sự hoạt động ổn định của các trình ứng dụng.

- Cấu hình máy con và chia sẻ tài nguyên trên hệ thống mạng.

- Đề xuất giải pháp nâng cấp phần cứng và phần mềm.

- Dọn dẹp "rác", sắp xếp dữ liệu và tối ưu hoá chương trình.

- Kiểm tra và tiêu diệt virus, cập nhật phần mềm phòng chống virus.

- Backup dữ liệu.

- Cài đặt các phần mềm văn phòng ứng dụng.

- Vệ sinh công nghiệp máy tính...

2. Thiết bị Mạng Và Thiết Bị Ngoại Vi.

- Vẽ sơ đồ bố trí máy chủ, máy con, các thiết bị ngoại vi.

- Kiểm tra hệ thống cáp để đảm bảo tính ổn định.

- Kiểm tra sự hoạt động của các thiết bị Switch, Hub, Router, Wireless Access Point.

- Ghi hồ sơ theo dõi hệ thống.

- Đào tạo, hướng dẫn khai thác, sử dụng các tài nguyên, các ứng dụng của mạng LAN và Internet...

II. Quyền lợi và trách nhiệm mỗi bên.

1. Quyền lợi của người thuê dịch vụ:

- Có quyền yêu cầu đến sửa chữa tại địa điểm của mình khi hệ thống mạng máy tính có sự cố.

- Có quyền yêu cầu cài đặt những phần mềm thông dụng để sử dụng, phục vụ cho nhu cầu làm việc của mình, đối với những phần mềm có bản quyền.

- Khi máy tính hỏng hóc phần cứng sẽ được sửa chữa miễn phí, nếu cần thay thế thiết bị hoặc nâng cấp máy tính thì sẽ được thông báo.

2. Trách nhiệm của người làm dịch vụ:

- Đảm bảo hệ thống máy tính hoạt động được liên tục trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực.

- Có quyền từ chối bảo trì các máy tính mới phát sinh, trừ khi có thanh toán đầy đủ tiền bảo dưỡng cho các máy tính lắp thêm.

- Có trách nhiệm đến bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ 02 lần/tháng. Mọi chi tiết về bảo trì, bảo dưỡng sẽ kê khai thông qua nhật ký.

- Ngoài việc phải sửa chữa theo định kỳ, khi có sự cố đột xuất( thời gian đáp ứng thông thường là 24x7) hoặc tùy theo sự thoả thuận của hai bên.